HÀNH TRÌNH HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

 05:19 PM, 10/11/2020

HÀNH TRÌNH HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI

Tôi viết lên những dòng này, vì thấy được ý nghĩa của việc hiến máu, tiểu cầu trước khi việc làm đó sẽ giúp được một phần nhỏ trong việc cứu sống một mạng người, hay còn gọi là bệnh nhân trong bệnh viện. Bởi tất cả chúng ta đều có một cuộc sống đi kèm với một sức khỏe tốt, không ai muốn mình bị bệnh này bệnh kia để rồi cảm thấy sức khỏe giảm đi mỗi ngày.

Hiến máu là một yếu tố giúp duy trì sức khỏe của bạn, vì nó cũng góp phần vào “công việc” mà cơ thể con người của chúng ta đang thực hiện mỗi giờ, phút, giây: “công việc” của sự thay đổi - làm máu cũ tự chết đi và tự sản sinh nguồn máu tươi mới.
Nhưng với sự nhân văn của con người, thông qua những chương trình thiện nguyện, thay vì để những nguồn máu đó tự mất đi, hiến máu để cứu một mạng người giúp cho “công việc” đó trở nên ý nghĩa và sâu sắc hơn với hai chữ “Nhân Đạo”.

Kể về lần đầu tiên hiến máu, là lúc tôi bắt đầu ra Đà Nẵng học tập và làm việc năm 2006, khi đó tôi đi cùng 3 người bạn của tôi cùng quê Quảng Nam. Và cũng được nhờ gặp họ mà tôi biết rằng, hiến máu là một công việc nhân văn mà tôi đang làm tới hôm nay.
Thời điểm hiến máu tốt nhất theo yêu cầu là từ 3 tháng trở lên mới được hiến trở lại, nhưng khi đó tôi đã hiến đến 2 lần trong khoảng thời gian 4 tháng, và tôi tự hỏi, thực sự mình có hiểu gì về hiến máu không? Bởi lúc đó, những đứa bạn cùng chung phòng ấy nói với tôi là: “Mi bán máu chứ hiến gì!”
Chính nhờ họ tôi mới nhận ra rằng tất cả việc này đều phải xuất phát từ trái tim của tôi, khi tôi làm điều thiện mà không vướng bận một điều gì từ cuộc sống thì mới thể hiện được sự nhân văn của công việc mà tôi đang làm.

Và cứ đều đặn, sau khi tìm hiểu thật kỹ những thông tin hay và tốt nhất từ việc hiến máu, tôi đã không ngần ngại thực hiện công việc thiện nguyện đó đến khi tôi hiến tiểu cầu lần đầu tiên vào năm 2016.
Kể đến bây giờ, tôi đã thực hiện được 5 lần hiến tiểu cầu và 12 lần hiến máu cho bản thân mình, và sẽ tiếp tục đến khi tôi còn sức khỏe, tôi cũng mong muốn tất cả mọi người hãy dành tâm ý cho công việc này từ chính trái tim của mình, làm cho một xã hội nhân văn hơn trong hôm nay, ngày mai và cả tương lai!

Nhờ có được công việc hiến máu cứu người, tôi đã quen được một người anh, người anh đó đang có nhiều ước mơ và dự định để phát triển Câu lạc bộ Máu nóng Hiểu và Thương, từ những chương trình hiến máu, xây dựng các công trình nhân văn, đến các chương trình tặng quà từ thiện cho những người nghèo tại Đà nẵng và Quảng Nam. Và hôm nay khi thấy được sự phát triển của Câu lạc bộ Máu nóng Hiểu và Thương ngày càng tạo ra những cột mốc mới, tôi tin rằng, công việc làm từ thiện nói chung cũng như hiến máu cứu người nói riêng đã được xã hội đưa vào làm sự lựa chọn tốt nhất và nhân văn nhất trong cuộc sống hôm nay.

Tôi xin cảm ơn! 

Tác giả: Trung Kiên - ĐN 20/2/2020 
(Nhóm Máu AB)

Mời bạn tham gia group trên Facebook của CLB Hiểu Và Thương