Hiểu và Thương - Làm mới trong biểu hiện trên con đường phụng sự thiện nguyện

 05:28 PM, 23/01/2019

"Hiểu và Thương - làm mới trong biểu hiện trên con đường phụng sự thiện nguyện" Chương trình kết thúc, con chạy về nhà, lòng vui phới phới như mở hội,..tưởng chừng trong con, đêm nhạc Hiểu và Thương vẫn còn tiếp diễn và chưa kết thúc,… Ngày 19/1/2019, chuỗi hoạt động tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng được CLB máu nóng Hiểu và Thương tổ chức đã để lại ấn tượng cho con và cho mọi người. Khung thời gian từ 15h00 -17h00, Trong không gian chỉ 100m vuông, một hội chợ Du Xuân thu nhỏ như mang cả một bầu trời TẾT VIỆT hội tụ về đây. Những chiếc đầu mới như một sự thay da đổi thịt, bỏ lại tất cả quá khứ, sẵn sàng chào đón một mùa xuân mới – là kết quả của “Shop tóc Hiểu và Thương 0đ” - nụ cười hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt những người thợ. “Cô ơi! Con mua hoa, con tặng mẹ” – “Shop hoa xuân Hiểu và Thương 0đ” tưởng chừ ế ẩm nhưng mỗi bông hoa trao tay là những giọt nước mắt vui sướng của Mẹ để lại, khi được nghe lời chúc yếu ớt của các bệnh nhi dành cho mình. Viết đến đoạn này, mắt con cũng cay, nếu ai chứng kiến, thiết nghĩ bạn cũng khó kiềm lòng.

Chụp phim thì nhiều nhưng chụp ảnh thì…, vì chạy xạ, dùng thuốc nhiều, thần sắc các em đã "biến dạng” thì sao dám nghĩ đến chụp hình nhưng “Shop ảnh yêu thương 0đ” đã ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa, in ra tặng các em, phần nào giúp các em quên đi bệnh tật. Những chiếc áo rất xinh xắn, mới toanh với giá 0đ được sự quan tâm khá nhiều đối với các “du khách bệnh nhi”. Sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo, dễ thương của các cô chủ nhỏ - “Shop ẩm thực Hiểu và Thương 0đ” có “doanh số” cao nhất. Lót dép chờ đợi để được chữ, có lẻ nghệ nhân làm việc hiệu suất nhất chính là “Ông đồ Đại Hiệp – Shop thư pháp Hiểu và Thương 0đ", thu hút chủ yếu phụ huynh các bệnh nhi & cũng chẳng bất ngờ gì…99% họ xin chữ “BÌNH AN", đó là nguyện ước duy nhất ở thời điểm này. Hoạt động tái hiện "không gian văn hoá và ẩm thực TẾT VIỆT” không quá mới mẻ nhưng thực hiện tại tầng 10 Bệnh viện Phụ sản - Nhi là một sự đột phá trong công tác thiện nguyện.

Con nguyện ước, sang năm nếu được nhiều mạnh thường quân chung tay và đủ năng lượng chúng con sẽ thực hiện chương trình này ngay tiền sảnh của Bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng để tất cả bệnh nhân cùng gia đình được tham gia. Khung thời gian từ 17h00-18h00, Thiết nghĩ, lạc quan và vui vẻ giúp cho người ta dễ dàng vượt qua bệnh tật nên game show “Đấu trường Hiểu và Thương 2019” theo phiên bản “Rung chuông vàng”, lần đầu tiên cả phụ huynh và bệnh nhi được chơi một trò chơi vui và ý nghĩa như vậy. Vừa giải trí và có tính giáo dục - bằng cách trả lời những câu hỏi trắc nghiệm A B C D thông qua các câu hỏi chủ đề TẾT hoặc xã hội. Hoạt động này, cũng là một sự đột phá của ban tổ chức –“ làm mới trong biểu hiện trên con đường phụng sự thiện nguyện”. Khung thời gian đặc biệt từ 19h00 – 21h00, “Một cánh én nhỏ, chẳng làm nên mùa Xuân” và “Dạ tiệc tiệc âm nhạc” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ sĩ trẻ - những trái tim tình nguyện cùng chung tay thắp lên ngọn nến yêu thương và lan toả sẻ đến cộng đồng. Trong đêm nhạc, 116 suất quà (mỗi phần quà là lốc sữa yêu thương, phong thư 500.000 vnđ và thêm 100 bao lì xì ấm áp từ cô Vân Nguyễn) đã được trao tay đến các bệnh nhi.

Và đặc biệt, điểm ấn tượng trong chương trình với 2 khoảnh khắc đáng nhớ: 10 bộ áo dài do Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk yểm trợ, thoả mãn ước nguyện, toả sáng trên sân khấu ; Cháu Hồng Minh (Quán quân giọng hát Việt nhí 2015) mang bó hoa đến tặng người mẹ kính yêu sau khi hát xong bài “Đạo làm con”. Nhà nhà đón pháo hoa giao thừa Cỏ cây cất tiếng hát mừng nàng xuân qua đây Nhành mai đánh thức bao mầm non. Và đâu đây gió khẽ hôn nhẹ lên tóc mây Hạt mưa bay đùa vui cùng ánh nắng chan hoà Tràn ngập bao sức sống lan nhẹ đi khắp nơi Khắp đất trời vang tiếng nói cười Hạnh phúc xuân ngời. Tất cả những người làm chương trình chúng con với tấm lòng hạnh nguyện trên con đường phụng sự hiểu và thương, thiện nguyện, phi lợi nhuận, không gì khác hơn là mong muốn có thể đóng góp sức lực, những lời ca, tiếng hát của mình để yêu thương lan toả yêu thương, kết nối cộng đồng và mang nhiều niềm vui, hạnh phúc đến các bệnh nhi. Con người ta sinh ra ai cũng mong muốn mình có một cuộc sống hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Có một câu nói hay mà con rất tâm đắc là: “Cuộc sống kì diệu lắm hãy tận tâm đi đến một ngày bạn sẽ nhận được những thứ mà bạn không thể ngờ tới”.

Kính bút: Tịnh An

 Đà Nẵng 23h43 Khuya ngày 23.1.2019

 

Mời bạn tham gia group trên Facebook của CLB Hiểu Và Thương