VIẾT GÌ ĐÂY CHO NHỮNG YÊU THƯƠNG ĐONG ĐẦY

 02:47 PM, 12/11/2020

 VIẾT GÌ ĐÂY CHO NHỮNG YÊU THƯƠNG ĐONG ĐẦY

Đà Nẵng ngày 20-02-2020.

Có cô gái đêm nay không ngủ nghe mãi một bài nhạc Trịnh.

“Con tim yêu thương vô tình chợt gọi
Lại thấy trong ta hiện bóng con người”

Đã bao nhiêu lần cô gái ấy tự hỏi mình là ai? Mục đích sống của mình là gì? Bao nhiêu lần cô gái ấy thấy mình nhỏ bé quá mà sao mang mãi một trái tim nồng.
Khi còn bé thơ cô vẫn hay đọc truyện về các cô tiên tốt bụng hay những nàng công chúa dịu hiền có tâm hồn đẹp biết bao nhiêu. Cô đã từng ước mình là công chúa hay cô tiên xinh đẹp ấy, cô sẽ giúp đời giúp người bằng phép màu của chính mình. Mấy chục năm trôi qua, cô gái ấy hôm nay đã lớn thế nhưng sâu thẳm trong tâm trí cô, ước muốn hóa thân là một nàng công chúa tốt bụng vẫn chưa bao giờ ngơi nghỉ. Thật là khó để biến cổ tích thành hiện thực thế mà cô gái ấy đã làm được bằng một cách cũng rất đời thường: “Hiến máu cứu người”
Thay vì vung đũa phép ban an lành như trong câu truyện cổ thì việc cho đi một phần dòng máu nóng cũng mang lại niềm hạnh phúc cho bao người không kém. Cô thầm cảm ơn Clb, những người anh em đã giúp cô hóa thân thành nàng tiên tốt bụng trong những khoảnh khắc thiêng liêng.
Mới hôm qua thôi cô lại một lần nữa được sống với ước mơ. Chặng đường 90km không làm lung lay niềm khát khao muốn phụng sự trong cô. Ngồi sau xe anh chủ nhiệm đèo vào đến Núi Thành cô hân hoan vì một lần nữa được sẽ chia dòng máu yêu thương. Bệnh nhân là một chú lớn tuổi bị tai nạn giao thông cần máu, người nhà và bệnh viện đã cố gắng nhưng chưa tìm ra được nguồn máu AB giúp chú vượt qua cơn hiểm nghèo. Nhìn khuôn mặt khắc khổ của người vợ chăm chồng xiết bao lo toan sao mà xót đến thế, cô chỉ mong mau mau được giúp một phần.
Trong cái khoảnh khắc đẹp tuyệt mà cô trao đi dòng máu, lạ kỳ thay cô nhận ra biết bao điều còn tuyệt vời hơn thế. À, thì ra xung quanh cô cũng toàn những phép màu. Có anh kỹ thuật viên miệng cười rối rít vì Clb không quản đường xa đến giúp người bệnh. Anh mừng vì có máu cho bệnh nhân, mừng vì từ nay sẽ có thể cứu thêm nhiều người hơn nữa. Có chị y tá tay thoăn thoắt thao tác nhưng miệng vẫn nhoẻn cười cảm ơn cô đã giúp người bệnh. Và có cả ông anh trai chủ nhiệm Clb đưa cô đến đây khuôn mặt cũng đầy rạng rỡ vì giúp người. Họ cũng xứng đáng là những cô tiên, nàng công chúa, hoàng tử đầy tốt bụng biết bao.
Đơn giản thế thôi mà sao ấm nồng quá đỗi. Trên đường về lại Đà Nẵng cô còn được nghe biết bao điều hạnh phúc. Chú bệnh nhân đã khóc khi nghe nói có người hiến máu giúp chú. Chú ơi, con mong chú thật nhiều sức khỏe mau mau hồi phục. Phần máu nhỏ của con mong có thể giúp chú thêm kiên cường điều trị.
Người ta vẫn hay nói về thực tại với những gì xấu xa và đen tối mà quên nhìn lại. Cô vẫn tin vào cổ tích trong hiện thực là có thật, giống như cô và bao anh chị em đã và đang làm. Cô yêu biết mấy những người anh em mang cùng một tâm hồn phụng sự. Anh em cô có thể xa cách nhau về khoảng cách địa lý nhưng đồng điệu trong suy nghĩ. Cuộc sống không chỉ là những chuỗi ngày xô bồ với cơm áo gạo tiền, cuộc sống là cuộc sống là bức tranh để bao người vẽ phép màu bằng chất liệu yêu thương. Người với người sống để yêu nhau mà để yêu để thương được bạn còn cần đến chữ hiểu. Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương. Chỉ cần thế thôi cuộc sống sẽ lại là một màu hồng.
Đêm đã khuya khi cô gõ xong những con chữ này, thế nhưng trái tim cô nở hoa vui biết mấy. Cô đã làm được và rất mong chờ bao người nữa cũng sẽ như cô. Sẽ là những chuỗi ngày ngập tràn hạnh phúc cho những ai cho đi mà không cần nhận lại. Cái cô và các anh em cô nhận lại còn to lớn hơn nhiều! Nụ cười, hy vọng và niềm tin sẽ mở ra những bức tranh tươi đẹp khác nhiều hơn nữa. Hôm nay cô lại trưởng thành thêm một tý, cô không hề cô đơn mà trái tim cô đã hòa cùng bao con tim khác. Nguyện ước rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những nàng tiên, công chúa và hoàng tử trong một ngày không xa giống như cô và anh em cô nhé!

Tác giả: NGÔ THẢO HIỀN - ĐN 20/2/2020

Mời bạn tham gia group trên Facebook của CLB Hiểu Và Thương